Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Nâng cao tỉ lệ sống cho bệnh nhân ung thư máu

Bệnh bạch cầu và u lympho Nghiên cứu
Trong tháng 1 năm 2015 NHS Anh tuyên bố thành lập một lực lượng đặc nhiệm độc lập mới để phát triển một kế hoạch hành động năm năm cho dịch vụ bệnh ung thư với mục tiêu nâng cao tỷ lệ sống và tiết kiệm hàng ngàn cuộc sống hơn một năm.
Nhóm đặc nhiệm đã được yêu cầu để cung cấp tầm nhìn đặt ra trong NHS Năm Năm Forward View, trong đó kêu gọi hành động trên ba mặt trận: phòng ngừa tốt hơn; chẩn đoán mau lẹ; và tốt hơn điều trị, chăm sóc và hậu chăm sóc cho tất cả những người được chẩn đoán bệnh ung thư máu. Nó đã được thiết lập trong quan hệ đối tác với các cộng đồng ung thư và lãnh đạo hệ thống y tế khác, và được chủ trì bởi các Giám đốc điều hành của Cancer Research UK Harpal Kumar.
Để thông báo cho việc tạo ra một chiến lược mới cho ung thư Anh, các tổ công tác đã yêu cầu đệ trình bằng văn bản của các bên liên quan để đáp ứng với các câu hỏi sau:
Các cam kết mà bạn muốn thấy trong một chiến lược ung thư mới sẽ cải thiện đáng kể các dịch vụ bệnh ung thư;
Ví dụ về thực hành tốt trong các dịch vụ bệnh ung thư mà bạn muốn thấy nhân rộng trên khắp cả nước;
Rào cản lớn nhất để cải thiện dịch vụ ung thư.
Chúng tôi rất vui mừng để đáp ứng với các nhóm công tác, đảm bảo đáp ứng của chúng tôi đã được thúc đẩy bởi các bằng chứng, chúng tôi đã xác định trong khi thực hiện dự án Ưu tiên Cần Bệnh nhân của chúng tôi - dự án nghiên cứu lớn nhất của Anh vào nhu cầu của bệnh nhân ung thư máu.
Trong khi có rất nhiều lĩnh vực cần thiết, chúng tôi muốn xem giải quyết để giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của chúng tôi đánh bại bệnh ung thư máu, chúng tôi đã chọn để tập trung phản ứng của chúng tôi về các chủ đề sau:
Một cam kết để phát triển dịch vụ chăm sóc sau điều trị hiệu quả cho bệnh nhân
Từ bệnh nhân của chúng tôi cần phải dự án nó là rõ ràng rằng việc tiếp cận thích hợp hỗ trợ tinh thần sau khi điều trị là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của nhu cầu chưa được đáp ứng.
Chúng tôi biết rằng nhiều bệnh nhân cảm thấy rằng sau khi điều trị ung thư máu ban đầu, mức độ hỗ trợ có sẵn cho họ mất đi. Trong khi họ sẽ tiếp tục nhận được thường xuyên kiểm tra sức khỏe với các chuyên gia y tế để quản lý các nhu cầu y tế của họ, yếu tố tình cảm và tâm lý của việc chăm sóc thường thiếu.
Đây là loại hình hỗ trợ đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân ung thư máu, như đối với nhiều họ sẽ không chữa khỏi bệnh ung thư của họ trong quá trình điều trị nhưng sẽ sống với bệnh ung thư của họ trong nhiều năm.
Đã có một số phản hồi tích cực về các gói chăm sóc sau (chẳng hạn như các gói Cancer Recovery) từ bệnh nhân đã được điều trị thành công cho bệnh ung thư khối u rắn. Tuy nhiên, do cất lên của gói này đã được rất thấp từ các bệnh nhân ung thư máu, tiếp tục xem xét nên được đưa ra như thế nào gói này có thể được điều chỉnh cho bệnh nhân mãn tính quản lý ung thư của họ như là một điều kiện dài hạn.
Tầm quan trọng của một nhà chuyên môn đặt tên với trách nhiệm đối với gói chăm sóc tổng thể của bệnh nhân
Nghiên cứu của chúng tôi cũng đã cho chúng ta thấy rằng ví dụ về thực hành tốt nhất trong việc chăm sóc sau điều trị cho bệnh nhân ung thư máu thường liên quan đến sự hiện diện của một chuyên gia y tá lâm sàng (CNS).
Hiểu được nhu cầu cụ thể của từng bệnh nhân, các CNS có thể giúp điều phối một gói chăm sóc thích hợp và cá nhân bao gồm bất kể các yếu tố hỗ trợ và chăm sóc được yêu cầu, cũng như bất kỳ các dịch vụ tình cảm họ có thể yêu cầu như sống bệnh nhân bị ung thư.
Nâng cao nhận thức và sự hiểu biết xung quanh bệnh ung thư máu
Cuối cùng, để cho dịch vụ để cải thiện sự thiếu nhận thức và sự hiểu biết xung quanh căn bệnh ung thư máu cần phải được giải quyết.
Nghiên cứu của chúng tôi đã cho chúng ta thấy rằng mức độ nhận thức có mặt trong:

Công chúng - những người thường biết rất ít về bệnh ung thư máu, các triệu chứng liên quan và làm thế nào để mô tả tốt nhất các điều kiện;
Bệnh nhân - mà thiếu nhận thức trước khi chẩn đoán có thể có nghĩa là họ không hiểu đầy đủ bản chất của bệnh, các tác động điều trị ung thư máu hoặc lâu dài;
Và trong bối cảnh chăm sóc tiểu học và trung học - kết quả là một số lượng tương đối cao của các bệnh nhân ung thư máu được chẩn đoán ở A & E so với các bệnh ung thư khác.
Ung thư máu là một khu phức hợp, trong đó có hơn 100 loại bệnh khác nhau. Nhưng kết hợp, ung thư máu là những kẻ giết người bệnh ung thư lớn nhất thứ ba, và nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của chúng lớn hơn sẽ là điều cần thiết nếu chúng ta muốn đánh bại họ.
Các bước tiếp theo

Nhóm Đặc trách sẽ tạo ra một tuyên bố về ý định trong tháng này, và các chiến lược mới sẽ được công bố vào mùa hè năm 2015. Chúng tôi sẽ cập nhật được những người ủng hộ chúng tôi trong suốt quá trình này và sẽ tiếp tục đóng một vai trò trong sự phát triển của chiến lược, hoạt động như một tiếng nói cho máu bệnh nhân ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét