Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

bệnh bạch cầu cấp tính ở trẻ em

Bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính ở trẻ em có thể gọi chung là ung thư máu
Trong khi actute bệnh bạch cầu lymphoblastic là loại ung thư phổ biến nhất ở trẻ em, cơ hội chữa bệnh là rất cao.
http://benhvienungbuouhungviet.com/nguyen-nhan-benh-ung-thu-mau/

Trẻ em cảm nhận thế giới khác với người lớn. Nhận thức, tình cảm và xã hội giai đoạn phát triển của họ sẽ quyết định cách họ nhìn thấy thế giới.

Suốt thời thơ ấu, tư duy của trẻ em có thể được mô tả như andimmature ích kỷ, có nghĩa là họ sẽ cảm thấy khó khăn để hiểu được lý do tại sao họ đang ở trong bệnh viện và tại sao họ cần phải điều trị và bày tỏ lo ngại về thủ tục y tế xâm lấn. Vì vậy, dành thời gian ở bệnh viện có thể rất căng thẳng cho trẻ em và cha mẹ của họ. Đó cũng là trường hợp mà mức độ đau khổ có thể ảnh hưởng đến cách thức trẻ em khỏi bệnh và điều trị của họ.

Điều trị tâm lý có thể hỗ trợ cho trẻ em với ALL, cũng như anh chị em ruột, cha mẹ và người chăm sóc.

Nhận thức điều trị hành vi (CBT) có thể hữu ích cho trẻ em, để giúp giảng dạy công nhận tình cảm và sự hiểu biết; thư giãn, trực quan và kỹ năng giải quyết vấn đề; kỹ năng xã hội, đào tạo; và lòng tự trọng và xây dựng lòng tin chiến lược. CBT cũng có thể dạy cho trẻ các kỹ năng để giúp họ quản lý tiếp xúc dần dần với những kinh nghiệm mới và các sự kiện gây lo lắng.

Ngược lại, liệu pháp gia đình cung cấp cho phụ huynh tham gia, nơi cha mẹ đang dạy kịch bản kế hoạch cho các dự kiến ​​và bất ngờ, khuyến khích các hoạt động xã hội và các phương pháp mô hình hóa hành vi ít lo lắng gia đình.

Một số vấn đề đối với các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ em với ALL phải nhận thức được bao gồm:

Quay trở lại những thách thức học - Speech bệnh học và điều trị lao động có thể có giá trị trong việc giúp đỡ những trẻ em đã nhận được hóa trị để bắt kịp với các đồng nghiệp của họ khi họ trở về để học tập. Cụ thể, trẻ có thể gặp khó khăn với việc xử lý thính giác, tinh motorskills và hội nhập giác.
Sự chậm trễ có thể xã hội - Trẻ em thuyên giảm có thể bị chậm trễ cho sự phát triển xã hội của họ do đã bỏ lỡ những kinh nghiệm dựa trên vở kịch cần thiết và tương tác xã hội với các trẻ khác. Điều này có thể làm tăng sự lo lắng hiện tại.
Hăm dọa tính nhạy cảm - Thật không may, có nguy cơ trở thành một đứa trẻ là nạn nhân của bắt nạt khi về trường học như một kết quả của sự khác biệt về thể chất, xã hội và học tập.
Rủi ro Bưu Rối loạn stress sau chấn thương (PTSD) - Khoảng 5-21% số người sống sót ung thư ở trẻ em đã được tìm thấy có PTSD. Những khó khăn thường gặp nhất ở trẻ trong khi chữa trị ung thư máu và sau điều trị được đề cao sự lo lắng, hồi quy trong hành vi, khó ngủ / ác mộng, tránh trường hoặc bị ám ảnh trường học, gây hấn và trầm cảm, các vấn đề tái hòa nhập, nghỉ học do tiếp tục kiểm tra sức khỏe, học tập dưới thành tích, và những khó khăn với sự chú ý và tập trung.
Tác động đến anh chị em - Khi một người anh em hay chị em không khỏe, anh chị em của họ cũng có thể cảm thấy lo âu vì họ cảm thấy có trách nhiệm và tội lỗi (Ý của nó xảy ra bởi vì tôi ghét cô ấy?), Cảm thấy buồn (cho anh chị em họ), cảm thấy tức giận vì mẹ luôn ở bệnh viện, cảm thấy lo lắng về khả năng anh chị em của họ có thể chết, cảm thấy cô đơn và sợ hãi khi ở với một người giữ trẻ (gì nếu mẹ và / hoặc bố không trở lại?) và lo lắng khi họ không hiểu những gì người lớn đang thảo luận . Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em nhận được CBT kết hợp với trị liệu gia đình cho thấy cải thiện lớn nhất (87%) trong ALL kết quả điều trị. Parental trị đã chứng minh rằng một phụ huynh lo lắng làm giảm đáng kể hiệu quả của CBT cho trẻ em lo lắng.
Các bạch cầu Foundation có thể cung cấp tư vấn và hỗ trợ trong việc truy cập một nhà tâm lý học để giúp đỡ gia đình của bạn.
Xem thêm: http://benhvienungbuouhungviet.com/trieu-chung-benh-ung-thu-mau/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét