Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Mắc ung thư tinh hoàn cách chăm sóc

Bệnh nhân và người chăm sóc Stories
Daniel Schneiderman Story 
Tôi thức dậy vào những gì dường như là một ngày bình thường trong tuần, nhưng ít đã làm tôi biết rằng trong ngày thường trong tuần vào buổi sáng rất bình thường tôi sẽ phát hiện ra một khối u trên tinh hoàn bên phải của tôi và tôi có thể nói đó là chắc chắn không bình thường .
Nó còn nhỏ xíu! Có thể kích thước của một hạt đậu và nó thật khó khăn. Bây giờ tất cả chúng ta có xu hướng nghĩ rằng chúng ta đang bất khả chiến bại. Tôi đã 27 tuổi, trẻ, khỏe và tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh.
Cái tôi của chúng tôi không muốn tin rằng chúng tôi có thể có thể có một cái gì đó sai trái với mình như vậy đó là khi não hiện tại và nói những câu như, "Oh, có lẽ không có gì. Có lẽ đó là một số canxi xây dựng hoặc một cái gì đó. Có lẽ nó sẽ bỏ đi ... "Tôi vui vì tôi có cảm giác để bỏ qua những suy nghĩ và tôi đã đi đến gặp bác sĩ ngay lập tức.
Tôi đã có một cuộc kiểm tra, chẩn đoán ung thư tinh hoàn  bằng siêu âm và nó xác định rằng một lần là trong thực tế không bình thường. Tôi đã được gửi đến một bác sĩ tiết niệu và đó là khi tôi đã nói rằng dựa trên cách nó cảm thấy, kết quả siêu âm của tôi và tuổi của tôi, tất cả các dấu hiệu cho thấy nó là ung thư. Tôi hỏi nếu họ có thể làm sinh thiết để đảm bảo nhưng nó bật ra rằng bất cứ khi nào có một cục bất kỳ loại ở tinh hoàn là thủ tục để loại bỏ toàn bộ tinh hoàn.
Vì tôi không có sự lựa chọn chính xác, tôi nói, "tôi Đăng ký! Hãy lấy ra khỏi! "Tôi đã hy vọng rằng nếu nó là trong ung thư thực tế là tôi đã bắt đầu đủ và chúng ta có thể loại bỏ nó trước khi nó lây lan. Họ không thực sự cắt bìu hay "hạt bao", như tôi muốn gọi nó. Họ rạch một đường nhỏ ở bẹn và thực sự kéo tinh hoàn ra! Đó là một thủ tục khá đơn giản rằng chỉ mất khoảng kéo dài 45 phút. Tôi đã được cung cấp các tùy chọn của việc có một bộ phận giả chèn! Tôi nghĩ đây là khá buồn cười. Tôi có nghĩa là về mặt thẩm mỹ, bạn có thể không thực sự cải thiện bao nut! Nó khá hấp dẫn để bắt đầu với. Bạn biết Thiên Chúa đã khá lười biếng khi đến xung quanh để các quả bóng, "Ồ, tôi sẽ chỉ cần đặt chúng trong võng bao lông này, chúng ta sẽ làm." Vì vậy, tôi có thể có một chút nhẹ xuống đó nhưng phải trung thực tất cả trông khá giống nhau.
Các khối u đã hoàn toàn chứa tinh hoàn. Nó chưa lây lan vì vậy tôi đã vô cùng may mắn. Tôi đã phải đối mặt với các trường hợp tốt nhất, nhưng tôi vẫn không rõ ràng. Tôi đã cảm thấy tự tin cho chắc chắn và họ nói rằng nếu ung thư này được bắt đầu nó là một trong những có thể chữa được hầu hết nhưng tôi vẫn đưa ra một cái gì đó 30-50% có thể trở lại.
Tôi không phải làm bất kỳ hóa trị hoặc xạ thay vào đó tôi đã được đưa ra lựa chọn của hai phương pháp điều trị ung thư tinh hoàn có thể. Tôi hoặc là có thể làm một phẫu thuật thứ hai để loại bỏ các hạch bạch huyết kết nối với tinh hoàn bị nhiễm bệnh (về cơ bản nếu một cái gì đó đã lan rộng địa điểm tiếp theo nó sẽ đi sẽ được các hạch bạch huyết. Mặc dù CT scan của tôi đã không cho thấy bất cứ điều gì lan truyền nó chỉ phát hiện những khối của các tế bào ung thư. Nếu chỉ có một tế bào ung thư lây lan đơn nó sẽ không hiển thị.) Không giống như các phẫu thuật đầu tiên này là một trong khá lớn. Các hạch bạch huyết nằm phía sau bụng nên họ nghĩa là phải cắt bạn mở và nâng tất cả mọi thứ trên đường đi để có được họ!
Lựa chọn thứ hai để điều trị là để đi về một kế hoạch giám sát trong đó tôi sẽ được theo dõi thường xuyên và nếu có điều gì xảy ra với họ có thể quay trở lại bắt nó ngay lập tức. Kế hoạch giám sát là trong vòng năm năm. Hai năm đầu tiên tôi sẽ đi trong hai tháng và làm một phim X-quang và xét nghiệm máu và mỗi lần khác tôi cũng muốn làm một CT scan. Năm thứ ba tôi sẽ đi trong mỗi bốn tháng, năm thứ tư, tôi sẽ chỉ đi trong hai lần và năm thứ năm tôi sẽ chỉ đi một lần.
Vì tôi cảm thấy tự tin rằng tôi đã bắt đầu và tất cả các thử nghiệm của tôi cho thấy không có gì đã lan tôi đã chọn để làm kế hoạch giám sát. Tôi hiện đang trong năm thứ hai của tôi và không có gì đã trở lại! Trong tâm trí của tôi, tôi tin rằng tôi hoàn toàn được chữa khỏi nhưng tôi đoán nó không cho đến khi tôi hoàn thành kế hoạch năm năm đó, họ nói rằng chính thức.
Tôi không nghĩ rằng tôi nhận ra cách lớn của một tác động của nó đối với tôi khi tôi phát hiện ra tôi bị ung thư. Tôi đã cố gắng để trở nên mạnh mẽ và để cho mọi người biết tôi sẽ là tốt, nhưng tôi đã có những khoảnh khắc của sự sợ hãi. Mặc dù tôi đã rất may mắn, nó chắc chắn đã đưa cuộc sống vào quan điểm. Cuộc sống quá ngắn để có được nhấn mạnh về một số điều. Tôi cũng lắng nghe cơ thể của mình chặt chẽ hơn. Nếu tôi cảm thấy mệt mỏi sau đó tôi có một phần còn lại thậm chí nếu tôi có việc phải làm. Tôi cố gắng và tôn trọng những tín hiệu trái ngược với bản thân mình đẩy đến giới hạn.
Tôi đã không bao giờ ghét thực tế là tôi bị ung thư. Nó đã trở thành một phần của con người tôi. Tôi tự hào là một người sống sót ung thư. Chúng ta đều phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống và làm thế nào nó chúng ta đối phó với những thách thức mà xác định chúng ta là ai. Điều này chắc chắn đã làm cho tôi một người mạnh mẽ hơn.
Tôi xảy ra được một diễn viên và tôi đã tạo ra một một người đàn ông cho thấy về kinh nghiệm của tôi được gọi là "MY LEFT NUT." Mục tiêu của tôi là để tham quan chương trình này đến các trường trung học và chủ trương quan trọng của việc phát hiện sớm và chẩn đoán sớm. Mặc dù nó đề với kinh nghiệm ung thư của tôi nó cũng là một thông điệp về cách đối phó với những thách thức mà cuộc sống ném vào chúng tôi và làm thế nào nó có thể vượt qua chúng không có vấn đề làm thế nào khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét