Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Điều trị thành công ung thư máu cho bé 4 tuổi

Cami Carver 4 tuổi tại Chẩn đoán bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính (ALL)
Cami CarverFriday, 9 tháng 7 năm 2010 bắt đầu ra như bất cứ ngày nào khác cho các Máy cắt, một gia đình bốn Utah - Chelsea mẹ, cha Pat, và con cái của họ và Cami Caden.
Các trẻ em tỉnh dậy và nhìn phim hoạt hình trong khi Pat đã sẵn sàng cho công việc. Sau đó, họ đi tới Costco cho Chelsea và Caden, trong khi Cami đã có một trận play-ngày tại một người hàng xóm của. Khi Chelsea chọn Cami lên, cô láng giềng nói rằng Cami đã không hành động như mình và có một chân nhỏ. Chelsea nhớ lại rằng Cami đã phàn nàn là đau hông trong tuần vừa qua, nhưng đã chalked nó lên để cưỡi ngựa tại một bữa tiệc sinh nhật của một vài tuần trước đó. Khi Chelsea nhận thấy rằng Cami không chính mình, cô trở nên báo động và gọi bác sĩ nhi khoa của Cami, Randy Reese, MD.
Một cuộc hẹn đã sẵn chiều hôm đó, và trong khi một kỳ thi vật lý đã không tiết lộ bất cứ điều gì, các bác sĩ chỉ làm việc máu và chỉ ra các kết quả sẽ có trong ngày thứ Hai.
Lúc 11:30 tối hôm đó, các Máy cắt nhận được một cuộc gọi từ các bác sĩ nhi khoa. Ông lệnh cho họ ngay lập tức đưa đến Bệnh viện Cami của tiểu trẻ em. "Trái tim tôi thắt lại," nhớ lại Chelsea. "Tôi biết rằng mình sẽ không bao giờ gọi là muộn, và có tôi đánh thức cô ấy nếu nó không phải là nghiêm trọng."
Giờ chỉ hai và một nửa sau đó, sau khi một loạt các xét nghiệm, IVs, chờ đợi, tự hỏi, và khóc, Máy cắt biết được rằng cô bé, tháng của họ trước sinh nhật lần thứ 5 của mình, bị ung thư.
Cami-Carver-Web2Within 12 giờ tiếp theo, Cami đã trải qua một vị trí cảng, 3 truyền máu và hóa trị. Trong buổi sáng họ đã gặp Anupam Verma, MD, một trong những chuyên gia ung thư Cami, người đã cho họ chẩn đoán ung thư máu chính thức của mình: B-cell. Khối u này lỏng, hoặc ung thư máu, bắt đầu trong tủy xương và lây lan qua đường máu. Đó là ung thư trẻ em phổ biến nhất, chiếm hơn 2.900 trường hợp ở trẻ em mỗi năm. Không giống như các loại ung thư khác của trẻ em, tất cả có một tỷ lệ sống 80-90%.
Đối với các Máy cắt, cuộc sống như họ biết nó đã thay đổi đáng kể. Trong 6 tháng tới, Cami chịu đựng hóa trị IV hàng tuần, hàng tháng sống vòi phun hóa trị, rụng tóc, và một cảm ứng steroid kéo dài hàng tháng do Cami tăng gấp ba lần trọng lượng cơ thể của mình.
Đi bộ là gần như không thể. Tất cả các cô có thể làm là nằm trên giường và ăn. Các steroid khiến cô vô cùng gắt gỏng và nhạy cảm, và gây ra cảm giác thèm ăn mãnh liệt. Cô là "một đứa trẻ hoàn toàn khác nhau trong vòng một tháng" mô tả Chelsea. Khi có thể để có được ra khỏi giường, Cami sẽ ngồi và khóc khi cô nhìn người bạn của mình chơi bên ngoài cửa sổ. 18 tháng tuổi, con trai của Carver đã không được phép đi đâu vì sợ rằng ông sẽ mang lại các vi trùng có thể gây hại cho sức khỏe của Cami. Du khách đã được giữ ở mức tối thiểu. Chỉ gia đình thân của mình đã được sàng lọc tốt cho sức khỏe có thể truy cập. Bà ngoại của Cami chuyển trong để giúp đỡ trong bất cứ cách nào có thể. "Cuộc hôn nhân của tôi sẽ không làm việc nếu nó không được cho mẹ tôi" nói Chelsea. Pat đã bỏ lỡ rất nhiều công việc và khi ông đã làm cho nó để làm việc, anh sẽ trở về nhà và ngay lập tức tắm để không làm lây nhiễm Cami với bất kỳ vi trùng từ "thế giới bên ngoài."
Chỉ một năm sau, Cami đang trong giai đoạn bảo trì điều trị ung thư máu của mình. Cuộc sống là dễ dàng hơn cho Cami và Máy cắt. Hóa trị liệu hàng ngày của cô là trong viên thuốc dạng trong sự riêng tư của nhà riêng của cô, cô trải qua xung điều trị steroid hàng tháng, mà liều lượng lớn steroid được cho trong một khoảng thời gian 5 ngày, vòi cột sống của cô đã được giảm xuống còn mỗi 3 tháng và mái tóc của mình đang phát triển trở lại.
Cami Carver
Cami tại là 6 tuổi và ở trường mẫu giáo. Cô có một cuộc sống trường khá bình thường, khác với thiếu lớp học mỗi tháng một lần cho hóa trị IV và steroid mà khiến cô bị bệnh rất nặng, một ổ dịch cúm, hoặc nếu có sinh viên gần đây đã được chủng ngừa. Cô trân trọng thời gian khi cô ấy đi học.
Bất chấp những trở ngại không may cô bé này dũng cảm đã chiến đấu trong cuộc đời ngắn ngủi của mình, cô là lạc qua tất cả. Cami đề cập đến truyền máu cô như là "giống như một cầu vồng" và nói rằng các cuff huyết áp "chỉ là cho [bà] một cái ôm cánh tay." Cami thích nhảy, hát, biểu diễn cho người khác, chơi với cô bây giờ 3 tuổi anh trai, và rất tự hào không cần bánh xe đào tạo của mình nữa.
Năm nay, gia đình tự hào để chi tiêu một năm kỷ niệm của chẩn đoán của Cami tại Walk CureSearch - Salt Lake City. Chelsea là một thành viên của ủy ban Walk, và đội bóng của họ Cure Crew Cami, lớn lên hơn 6.000 USD và là người gây quỹ cao thứ 3. Thành công của họ một phần là do anh trai của Pat tặng 100% số tiền thu được từ một tuần của nhà hàng của mình, Tony Burgers. Tất cả đã nói, các CureSearch Walk đầu tiên - Salt Lake City nâng lên $ 72,000 và đã có hơn 1.400 người đi bộ.
Các Máy cắt đã sử dụng kinh nghiệm của Cami ung thư như là một cách để đếm phước lành của họ, hãy nhớ những khoảnh khắc hạnh phúc, và những điều khó khăn đó đã dạy cho họ những bài học suốt đời. Họ rất cứng về lây lan từ để có hy vọng cho trẻ em khác bị bệnh ung thư và mong muốn tham gia vào CureSearch Đi bộ một lần nữa trong năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét