Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Kích thước bất thường có phai trieu chung ung thu tinh hoàn

Cây chuyện chăm sóc bệnh nhân  Chris Donnelly Story
Kinh nghiệm của tôi với vấn đề tinh hoàn bắt đầu khi tôi 35 tuổi. Tôi đã đi đến bác sĩ gia đình với những lo ngại về một tinh hoàn có kích thước bất thường. Tôi đã nghe nói về bệnh ung thư tinh hoàn, và hỏi về nó. Tôi đã hỏi một số câu hỏi, bao gồm cả nếu có một khối u cứng trên tinh hoàn. Khi tôi nói 'không', tôi đã nói với tôi là tốt. Hai năm sau, tinh hoàn bắt đầu phát triển rất nhanh chóng. Tôi quyết định trở lại vào văn phòng của bác sĩ nơi GP khác đã có thể thay thế trong ngày hôm đó.
Cô cho biết cô ấy nghĩ tôi là tốt, nhưng đã gửi cho tôi đi siêu âm, "chỉ để đảm bảo". Phương pháp chẩn đoán bệnh ung thư tinh hoàn đó là siêu âm này mà cuối cùng đã cho tôi giới thiệu đến một bác sĩ tiết niệu. Ông đã thực hiện một cắt bỏ tinh hoàn (loại bỏ tinh hoàn) trong đó tiết lộ một loại vi-cell hỗn tumor.I rất buồn rằng điều này đã không được bắt 2 năm trước đó, nhưng rất biết ơn chuyến thăm mới nhất của tôi đến GP dẫn đến việc siêu âm mà bắt đầu bóng lăn.
Sau khi cắt bỏ tinh hoàn, tôi được chuyển đến Trung tâm Ung thư Juravinski ở Hamilton. Tôi đã được đặt trên giám sát; xét nghiệm máu đánh dấu với một CT scan mỗi lần khác. Tôi đã tốt cho khoảng một năm, nhưng sau đó những tin tức đến là ung thư đã di căn (lan) để phổi bên phải của tôi (nó phổ biến hơn đối với ung thư tinh hoàn để đi đến các hạch bạch huyết trước khi nó di chuyển đến phổi). Các khối u trong phổi tăng từ kích thước của một quý để về kích thước của một sân bóng trong tuần. Tôi được giao cho 3 chu kỳ của CEB hóa trị (cisplatin, etoposide, bleomycin): mỗi chu kỳ là 3 tuần, vì vậy 3 chu kỳ là 9 tuần. Tuần đầu tiên là hóa trị 5 giờ / ngày 5 ngày / tuần trong tuần đầu tiên, sau đó một lần / tuần trong 2 tuần, sau đó bạn bắt đầu một chu trình. 9 tuần tương đối ngắn so với các phác đồ khác, nhưng với cường độ cao. Hóa trị có một số ngày càng tăng trên cơ thể như thời gian đi về. Bạn cũng có những ngày tốt và xấu. Khi hóa trị đã được thực hiện, đánh dấu máu của tôi (một chỉ báo về sự hiện diện của các tế bào ung thư tinh hoàn) trở lại bình thường. Tôi sẽ có một trận chiến nhiều hơn mặc dù. Mặc dù các hóa chất phá hủy tất cả các tế bào ác tính, một khối u lành tính được gọi là U quái sẽ bắt đầu phát triển. Tôi quay trở lại trong bệnh viện để có những khối u, và một phần nhỏ của lá phổi bên phải của tôi gỡ bỏ. Bây giờ, may mắn sau khi phẫu thuật thành công, tôi thuyên giảm và trở lại theo dõi.

Một số điều mà thực sự nổi bật so với các kinh nghiệm: Thứ nhất: Nếu bạn nghĩ rằng có điều gì đó sai, không bao giờ sợ để có được một ý kiến ​​thứ hai; nếu không cho siêu âm, các bệnh ung thư có thể không được phát hiện sớm.
Thứ hai: Điều trị ung thư tinh hoàn đã đi dọc theo con đường. Một số số liệu thống kê đưa tỷ lệ tử vong cho bệnh ung thư tinh hoàn ở 90% vào năm 1970. Bây giờ, một số số liệu thống kê đưa tỷ lệ sống 90%.
Thứ ba: Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ! Đây là khó khăn đối với chúng tôi như con trai. Đừng ngần ngại hỏi để được tư vấn y tế, hoặc giúp đỡ từ hàng xóm hoặc bạn bè nếu bạn thấy mình đang hồi phục. Trách nhiệm thường có thể chờ đợi, và hầu hết mọi người đều thực sự hiểu biết. Phẫu thuật mới nhất của tôi đã xảy ra 3 tuần vào sự trở lại của tôi vào đại học. Các giáo viên và nhân viên tuyệt vời, và phù hợp với thời hạn và nhiệm vụ trong khoảng thời gian phục hồi của tôi. Đây chỉ là một số ít trong những người chờ đợi để giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét